Tâm linh

Nghi thức làm phép xây nhà của người công giáo

Trước khi xây một căn nhà để ở, ai cũng mong muốn khi thi công nhà thuận lợi. Xây xong nhà gia chủ vô ở an yên, mạnh khỏe, làm ăn thuận lợi, gia đình trên dưới thuận hòa. Người tôn giáo cũng mong muốn như vậy. Hãy cùng đi khám phá về nghi thức làm phép xây nhà của người công giáo ở bài viết dưới đây.

Nghi thức làm phép xây nhà của người công giáo

Người Công giáo ngoài phong tục đi lễ nhà thờ mỗi tuần, thì nghi thức làm phép đất, làm phép nhà là một trong những phong tục quan trọng không thể thiếu. Với những tín ngưỡng đặc thù cho mỗi tôn giáo, thì có những thủ tục không thể bỏ qua. Tất cả cũng chỉ mong muốn cho tâm an vui, và khi làm việc, ăn ở không xảy ra những chuyện trái tính, bạc tình, gây sự, bất nhân, buồn chán.

Nghi thức làm phép xây nhà của người công giáo 1
Nhà hợp phong thủy, làm ăn tiến tới

>> Nghi thức làm phép đất xây nhà ở chuẩn nhất

Nghi thức làm phép xây nhà của người công giáo thường cơ bản như sau:

Trước khi chuẩn bị xây dựng nhà ở, tiệm ăn, văn phòng hay hãng xưởng, người Công giáo thường mời Linh mục hoặc Phó tế tới làm phép cho khu đất đó. Với mục đích của buổi lễ là cầu mong Chúa ban phước lành cho gia chủ, mang đến những lợi ích cho những người trong gia đình, trong công ty, cũng như biến mảnh đất đó thành đất phong thuỷ tốt. Nghi thức làm phép đất sẽ được thực hiện với sự hiện diện của gia chủ cũng như những người làm việc ở đây.

Buổi lễ được tiến hành bằng việc hát một bài hát và làm dấu với thánh giá. sao đó Linh mục sẽ bắt đầu đọc lời chúa. Thường chủ sự (Linh mục hoặc Phó tế) sẽ đọc lời chúa thuộc sách Sáng thế.

Nếu còn thời gian chủ nhà có thể đọc hoặc hát một trong những bài Thánh Vịnh 90 nhằm mong Chúa đem lại thành công cho tha nhân chúng ta.

>> Thực hiện nghi thức làm phép khởi công xây nhà đúng chuẩn

Tiếp đó chủ sự đọc lời cầu nguyện chúc an lành cho nhà ở, văn phòng, cửa tiệm hoặc hãng xưởng. Buổi lễ kết thúc khi chủ sự giang tay trên mọi người, đọc và làm dấu thánh giá. Dấu hiệu cho nghi thức làm phép đất hoàn tất là khi Tiếng Amen cuối cùng cất lên.

Nghi thức làm phép xây nhà của người công giáo 2
Nghi thức làm phép xây nhà của người công giáo

Bạn đã có thêm hiểu biết về nghi thức làm phép xây nhà của người công giáo. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, những điều nào là phong tục và không lạc vào mê tín thì vẫn được giữ và lưu truyền. Chỉ cần lưu ý đừng quá lố để thành mê tín dị đoan bạn nhé.

>> Thực hiện nghi thức làm phép khởi công xây nhà đúng chuẩn

Am Nhiên