Phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của Bách Thủy Tiên

Nhắc đến những loài cây phong thủy được ưa chuộng thì không thể bỏ qua cây Bách Thủy Tiên. Dưới góc nhìn phong thủy loài cây này ẩn chứa không ít điều thú vị. Để hiểu rõ hơn, mời bạn cùng theo dõi nội dung bài viết sau.

Cây Bách Thủy Tiên có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Trong lĩnh vực phong thủy thì Bách Thủy Tiên mang rất nhiều ý nghĩa. Điển hình nhất là ý nghĩa giúp mang lại may mắn cho gia đình, phát tài, phát lộc, thịnh vượng. Đây là loài cây thuộc nhóm cây thu hút tài lộc cho gia chủ, càng trồng nhiều thì gia đình càng có thể khai thông nguồn năng lượng tích cực.

Ý nghĩa phong thủy của Bách Thủy Tiên
Hoa Bách Thủy Tiên

Nếu dành tặng Bách Thủy Tiên cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp vào những dịp lễ, tiệc chúc mừng… thì nó sẽ hàm chứa thông điệp về tấm lòng chân thành. Thể hiện rằng người tặng thật tâm yêu quý người nhận.

Xem thêm: Tìm hiểu về cây Chay

Những mệnh số nào là hợp phong thủy với cây Bách Thủy Tiên?

Vốn là loài cây thuộc hệ hành Kim, chính vì vậy mà những gia chủ có mệnh Kim là người hợp nhất với chậu cây này. Ngoài ra, không thua kém gì mệnh kim, người mệnh Thủy cũng có sự phù hợp không hề nhỏ.

Mệnh Kim là những đối tượng tuổi Nhâm Thân, năm sinh 1992. Trồng cây Bách Thủy Tiên trong nhà sẽ luôn nhận được nhiều điều tích cực.

Mệnh Thủy là những đối tượng tuổi Đinh Mùi, năm sinh 1967. Vì Thủy vốn dĩ là nước, lại có màu xanh nên rất hợp với loài hoa có màu trắng. Trồng cây Bách Thủy Tiên trong nhà thì mọi điều trong cuộc sống đều sẽ trở nên suôn sẻ, dễ dàng hơn.

Nên đặt cây Bách Thủy Tiên ở đâu cho hợp phong thủy?

Bách Thủy Tiên vốn dĩ là loài cây không thích quá nhiều ánh sáng. Người trồng nên đặt chúng ở nơi có bóng râm, cân đối đến vóc dáng sinh trưởng của chúng sao cho phù hợp. Bạn cũng có thể lựa chọn một chậu thủy tinh thật đẹp rồi đặt cây lên bàn làm việc.

Ý nghĩa phong thủy của Bách Thủy Tiên 1
Trang trí bàn làm việc thêm sinh động hơn với chậu cây Bách Thủy Tiên

Nếu nhà bạn có khu tiểu cảnh, hồ cá hoặc giếng trời… Hãy suy nghĩ đến việc trồng nhiều cây Bách Thủy Tiên như một hàng rào, điều này sẽ giúp không gian trở nên sinh động như một khuôn viên giải trí.

Ở những nơi quy mô như resort, khu du lịch… có những bờ suối, khe nước… đều là những vị trí người ta rất hay trồng Bách Thủy Tiên.

>> Gợi ý 6 loại cây phong thuỷ nên trồng trong khu lăng mộ

Cây Bách Thủy Tiên là loài cây phong thủy khá nổi bật trong những năm gần đây. Rất nhiều người săn lùng cây mang về trồng để tô điểm không gian và cân đối phong thủy cho nhà ở của mình. Sắc hoa và ý nghĩa của loài cây này liệu có làm bạn cảm thấy thu hút?