Đời sống

Treo gì trước cửa nhà để trừ tà?

Người Việt có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, thực chất những vấn đề liên quan tâm linh trừ tà không thể có được câu trả lời chính xác, nhưng nếu bạn có sự chuẩn bị trước sẽ có thêm sự an tâm trong lòng. Bài viết sau sẽ nói về những vật có treo trước nhà để trừ tà, mời bạn tham khảo nhé.

Gương bát quái

Đây là vật phong thủy quen thuộc với mỗi gia đình, nhưng thực tế, gương bát quái phải được đặt đúng cách và đúng hướng để tránh phản tác dụng. Nó chỉ thật sự thích hợp với thế nhà xấu, tác dụng trừ tà, phá những luồng khí xấu và thu hút mai mắn. Còn những thế nhà tốt, hãy cân nhắc về việc dùng gương bát quái. Bạn cũng có thể dùng những vật khác nhẹ nhàng và dễ hơn.

>> Những điều kiêng kỵ khi nhà có tang

Treo dâu tằm

Từ xưa, dâu tằm đã được dân gian truyền miệng có khả năng chống lại tà ma. Người ta hay lấy dâu tằm để làm vòng đeo tay cho trẻ nhỏ, giúp các bé tránh được các luồng khí xấu vào cơ thể. Nếu bạn cần dùng cho gia đình, bạn hãy sử dụng gỗ tằm ăn treo trước cửa nhà để cản lại âm khí không tốt.

Treo gì trước cửa nhà để trừ tà? 1
Gỗ dâu tằm có sức mạnh xua đuổi tà khí

Dâu tằm được xem là loại cây phong thủy có thể hóa giải âm khí mạnh, ma quỷ không dám đến gần. Nếu kết hợp với hướng đất phong thủy, dâu tằm sẽ khiến bạn an tâm hơn rất nhiều.

Treo chuông gió

Chuông gió là một vật tâm linh thu hút nhiều mai mắn và vượng khí. Chuông gió có nhiều hình dạng và chất liệu. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại chuông gió làm từ gỗ, sứ, thanh thiếc, đồng,…. Các hình dạng vô cùng phong phú như thanh mảnh dài, quả chuông… Nhưng tác dụng chung là những âm thanh leng keng như là cách thức đánh thức các vị thần thức dậy mỗi khi có luồng gió, hoặc luồng khí tốt, xấu xuất hiện.

Hãy chú ý đến các thanh của chuông gió, bạn có thể chọn số lượng 5 thanh tượng trưng cho ngũ hành trong phong thủy.

>> Thông tin về cây Chay phong thủy có giá trị lơn trong đời sống

Sử dụng cây xanh

Ngoài việc xua đuổi tà ma, bạn cũng cần những vật thu hút vận may vào cho ngôi nhà của mình. Tùy theo mệnh xem theo phong thủy bạn có thể chọn lựa các loại cây như tuyết tùng, lưỡi hổ, trầu bà… để tăng thêm may mắn và thanh lọc không khí xung quanh nhà bạn.

Treo gì trước cửa nhà để trừ tà? 2
Cây xanh giúp thanh lọc không khí và thu hút vượng khí

>> Tổng hợp cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc lựa chọn treo gì trước cửa nhà để trừ tà. Hy vọng sau bài viết, bạn sẽ có thêm ý tham khảo và lựa chọn vật dụng phù hợp để giúp nhà cửa được bảo vệ và thêm phần thịnh vượng.