Thực vật

Top 6 loài hoa nổi tiếng được yêu thích nhất ở Hà Lan

Hà Lan được coi là quê hương của nhiều loài hoa xinh đẹp như hoa tulip, hoa anh đào nở bốn mùa… thật khiến người ta say đắm vùng đất này.

Hà Lan là một đất nước được biết đến với những cánh đồng hoa tulip rực rỡ và đa dạng màu sắc. Tuy nhiên, ngoài hoa tulip nổi tiếng, Hà Lan còn có nhiều loài hoa đẹp khác. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin về các loài hoa được yêu thích nhất ở Hà Lan.

Hoa Nổi Tiếng ở Hà Lan 1
Nhắc đến các loài hoa đẹp ở Hà Lan, chúng ta không thể bỏ qua hoa tulip

Điểm danh 6 loài hoa được yêu thích tại Hà Lan

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những loài hoa nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất tại Hà Lan:

1. Hoa tulip

Hoa tulip được coi là niềm tự hào của người dân Hà Lan, bất kỳ ai đi đã từng đi du lịch tại đây đều choáng ngợp và say đắm trước vẻ đẹp của loài hoa này. Đây cũng chính là loài hoa nổi tiếng nhất của Hà Lan với hàng triệu bông hoa được trồng trên các cánh đồng rộng lớn. Tulip có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, vàng và trắng, mỗi gam màu là một vẻ đẹp riêng biệt.

Hiện tại Hà Lan có tới hơn 8.000 loại hoa tulip khác nhau, đây là kết quả của cả một quá trình nhân giống và lai tạo của người nông dân. Chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tulip rộng mênh mông, bạt ngàn và nhiều màu sắc cùng hương thơm quyến rũ khi đến với mảnh đất xinh đẹp này.

Hoa Nổi Tiếng ở Hà Lan 2
Hoa tulip là linh hồn của đất nước Hà Lan xinh đẹp

2. Hoa anh đào

Hoa anh đào không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản, Đài Loan hay Hàn Quốc, mà tại Hà Lan, hoa anh đào cũng thuộc danh sách những loài hoa đẹp và được yêu thích nhiều nhất. Loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, đỏ, trắng… tại Hà Lan, hoa anh đào nở suốt bốn mùa và có màu hồng phấn, tượng trưng cho vẻ đẹp của người thiếu nữ và sự mỏng manh, yếu đuối nhưng vô cùng thu hút.

Hoa Nổi Tiếng ở Hà Lan 3
Hoa anh đào là loài hoa nổi tiếng ở nhiều đất nước

3. Hoa dạ lan dương

Dạ lan dương là một trong những loài hoa đẹp và được trồng phổ biến ở Hà Lan. Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những cánh đồng hoa dạ lan hương nhiều màu sắc từ đỏ, hồng, tím, xanh… cùng hương thơm vô cùng quyến rũ. Mỗi màu hoa mang một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng.

Hoa Nổi Tiếng ở Hà Lan 4
Hoa dạ lan hương có mùi thơm vô cùng quyến rũ

4. Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên thường nở vào cuối mùa đông và đầu mùa xuân. Đây là một trong những loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa và tiềm ẩn nhiều ý nghĩa như đem đến sự thịnh vượng và may mắn cho người dân Hà Lan.

Hoa nổi tiếng ở Hà Lan
Hoa thủy tiên nở báo hiệu mùa xuân về

5. Hoa lily

Hoa lily có mùi thơm nhẹ và là loài hoa có hình dáng độc đáo. Loài hoa này cũng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, vàng, cam, hồng và tím. Chúng thường được trồng trong vườn hoa hoặc dùng để trang trí các món ăn cho đẹp mắt.

Hoa Nổi Tiếng ở Hà Lan 6
Hoa lily được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày

6. Hoa hướng dương

Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời, điều đặc biệt là vùng đất Hà Lan rất thuận lợi cho việc trồng hoa hướng dương và cho hạt, mang lại giá trị kinh tế. Hoa hướng dương có màu vàng sáng và được trồng trên các cánh đồng rộng lớn ở Hà Lan, chúng tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, bất khuất, luôn hướng về nơi có ánh sáng.

Hoa Nổi Tiếng ở Hà Lan 7
Hoa hướng dương sở hữu sức sống vô cùng mãnh liệt

Vậy chúng ta có thể ngắm những loài hoa này ở khu vực nào tại Hà Lan?

Những loài hoa nổi tiếng tại Hà Lan thường tập chung ở đâu?

Sau đây là một vài địa điểm nổi tiếng mà chúng ta có thể thỏa sức ngắm các loài hoa đẹp tại Hà Lan:

  • Thủ đô Amsterdam: Tại đây chúng ta sẽ được ngắm những bông hoa tulip rực rỡ muôn vàn sắc màu, tựa như một khu vườn cổ tích lãng mạn. Đặc biệt là tháng 5 đến tháng 10 hàng năm là mùa hoa tulip nở ở Hà Lan. Hình ảnh nắng vàng rực rỡ trải dài lên những cánh đồng hoa, bầu không khí thơm ngát với một mùi hương vô cùng dễ chịu sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho các du khách khi đi qua đây.
  • Khu vườn hoa tulip Keukenhof đẹp như tranh vẽ, các bạn hãy thử đến đây vào mùa hè khoảng tháng 4 – đầu tháng 5, cũng chính là mùa hoa tulip nở rộ nhất. Với khuôn viên rộng tới 32ha, sở hữu tới 4,5 triệu bông hoa tulip thuộc 100 loại khác nhau cùng 2.500 các loại hoa nổi tiếng khác, du khách sẽ được nhìn ngắm một thiên đường hoa vô vàn màu sắc từ vàng tươi, đỏ rực, trắng tinh khiết… Khu vườn hoa trở nên vắng vẻ và tĩnh lặng vào mỗi sáng sớm và chiều muộn, khoảng thời gian buổi trưa thường du khách sẽ đi tham quan và đông đúc hơn.
  • Chợ hoa Bloemenmarkt là trung tâm cung cấp hoa tươi cho cả thủ đô Amsterdam và đây cũng chính là điểm du lịch đáng để chúng ta ghé thăm. Các bạn có thể ngắm các loài hoa nổi tiếng của đất nước Hà Lan tại đây, hơn nữa khu chợ này mở cửa và bán hoa tulip quanh năm. Du khách sẽ được chứng kiến cảnh mua bán, trao đổi hoa trên những chiếc xe chuyên chở hàng ngàn bó hoa khắp các lối đi… đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng đắt giá và ấn tượng.
  • Bảo tàng hoa tulip Amsterdam là nơi ghi nhớ những dấu ấn lịch sử phát triển cũng như nguồn gốc, quá trình sinh trưởng và phát triển của các loài hoa nổi tiếng của Hà Lan. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các loài hoa thì có thể tới đây để có thêm nhiều kiến thức bổ ích.
  • Lễ hội hoa tulip tại Hà Lan được tổ chức mỗi năm, thu hút khoảng 2 triệu lượt du khách khắp nơi trên thế giới. Nếu có cơ hội được đến đây vào đúng dịp lễ hội, chúng ta sẽ được hòa mình vào không khí của người bản địa và rất đáng để trải nghiệm bởi Hà Lan là một vùng đất vô cùng xinh đẹp và người dân ở đây rất thân thiện.

Nếu có dịp đến Hà Lan, các bạn nhớ dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa này tại những địa điểm trên đây nhé, đây hứa hẹn sẽ là trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ cho những ai yêu thích hoa và thích sự bình yên tại vùng đất này.

Hoa Nổi Tiếng ở Hà Lan 8
Đến Hà Lan đừng quên ghé qua những đồng hoa nổi tiếng nhé

Trên đây là danh sách những loài hoa đẹp và được yêu thích nhất tại Hà Lan. Mỗi loài hoa đều có đặc điểm riêng và tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho đất nước này. Mong rằng bài viết trên đây đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho bạn đọc. Hẹn gặp lại ở những chủ đề tiếp theo.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *