Thực vật

Top 12 loài hoa đẹp nhất châu Úc có thể bạn chư biết

Châu Úc hiện nay có rất nhiều loài hoa đẹp với vẻ ngoài độc đáo, mang ý nghĩa biểu tượng cho những tiểu bang và những thủ đô lớn.

Như chúng ta đã biết, tất cả các loài hoa trên thế giới này đều mang một nét đẹp riêng để góp hương sắc cho bức tranh thiên nhiên thêm sống động. Bởi vậy, mỗi Châu lục sẽ có những loài hoa đẹp và mang nhiều ý nghĩa biểu tượng khác nhau, và chủ đề ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đó là top loài hoa đẹp nhất châu Úc.

Loài Hoa đẹp Nhất Châu Úc 1
Các loài hoa đẹp có ở Châu Úc mang giá trị biểu tượng to lớn 

Điểm danh 12 loài hoa đẹp nhất Châu Úc có thể bạn chưa biết

Sau đây chúng ta cùng tham khảo về những loài hoa đẹp và độc đáo nhất ở khu vực Châu Úc:

1. Hoa Golden Wattle

Đầu bảng xếp hạng phải kể đến hoa golden wattle đầu tiên, loài hoa này làm nền cho quốc huy và biểu tượng cho sự bền bỉ, sự kiên trì của người dân Australia. Hoa golden wattle có màu vàng, hình cầu, kết thành chùm với nhau. Người Úc rất thích loài hoa này, họ dành riêng ngày 1/9 hàng năm để cùng nhau tổ chức và hưởng ứng “Ngày lễ hội hoa Wattle của nước Úc”.

Đôi Hoa đẹp Nhất Châu Úc 2
Hoa golden wattle là loài hoa biểu tượng cho sự kiên trì

2. Hoa Waratah

Hoa Waratah là biểu tượng Tiểu bang NSW, hoa có màu đỏ, đường kính từ 7 – 10cm, cánh hoa tạo thành trụ cao tới 4m, có phần lá khá to dài khoảng 15cm. Màu đỏ rực rỡ của loài hoa này tượng trưng cho sức sống và sự mạnh mẽ của tiểu bang NSW.

Đôi Hoa đẹp Nhất Châu Úc 3
Hoa Waratah mang sắc đỏ tươi tắn tràn đầy sức sống

3. Hoa Royal Bluebell

Royal Bluebell là loài hoa có màu xanh ánh tím, phần nhụy nhạt dần, có hình ngôi sao năm cánh, đường kính từ 2 – 3cm. Sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy, mềm mại nhưng không hề yếu đuối, mà vô cùng mạnh mẽ và bền bỉ, loài hoa này đã được chọn làm biểu tượng của thủ đô Canberra vào ngày 26/05/1982.

Đôi Hoa đẹp Nhất Châu Úc 4
Royal Bluebell là loài hoa được chọn làm biểu tượng cho thủ đô Canberra

4. Hoa Pink Heath

Hoa Pink health có màu hồng nhạt hình cái chuông trông khá độc đáo, bụi hoa cao tầm 1 mét và phần lá dài từ 4 – 16mm, mỗi bông hoa có chiều dài khoảng 25mm. Loài hoa này được chọn là biểu tượng của tiểu bang Victoria vào ngày 11/11/1958, tượng trưng cho sức sống bền bỉ và nhanh nhạy của người dân tại vùng đất này.

Loài Hoa đẹp Nhất Châu Úc 5
Hoa Pink health mang sắc hồng đẹp mắt

5. Hoa Cooktown Orchid

Hoa Cooktown Orchid là biểu tượng tiểu bang Queensland, đây là một loài hoa lan tượng trưng cho vẻ đẹp và đời sống ấm no của người dân nơi đây. Hoa khi nở có màu hồng đậm, trông sẽ đẹp mắt hơn khi nhìn dưới ánh nắng mặt trời, chúng mọc lên và phát triển nhiều ở ven các bờ sông. Loài hoa này được biết đến với ưu điểm là dễ trồng, rất hợp với phong thổ Queensland, nên đã được chọn là biểu tượng của tiểu bang vào ngày 19/11/1959.

Tìm Hiểu Về các loài hoa đẹp nhất châu úc
Hoa Cooktown Orchid biểu tượng cho sự ấm no của người dân Queensland

6. Hoa Mangles Kangaroo Paw

Mangles Kangaroo Paw có tên khoa học là Anigozanthos manglesii, loài hoa này trông rất đặc biệt bởi hình dạng của chúng được ví như bàn chân của con kangaroo, có hoa màu xanh lục, nền màu đỏ và được chính thức nhận làm biểu tượng của tiểu bang Tây Úc vào ngày 9/11/1960.

Loài Hoa đẹp Nhất Châu Úc 7
Mangles Kangaroo Paw là một trong những loài hoa có hình dáng đặc biệt

7. Hoa Tasmania Blue Gum

Cây Tasmania Blue Gum là một trong 800 loài cây khuynh diệp tại Úc, có thể cao tới 70m và đường kính của thân cây lên tới gần 2m. Với phần lá màu xanh, bông hoa hình cầu màu trắng ngà, loài hoa này được chọn làm biểu tượng của Tiểu bang Tasmania vào ngày 27/11/1962.

Loài Hoa đẹp Nhất Châu Úc 8
Hoa Tasmania Blue Gum là một trong những loài hoa có phần thân cây cao nhất

8. Hoa Đào

Hoa đào là một trong những loài hoa đẹp tại Châu Úc, ngoài ra chúng ta cũng thấy hoa đào xuất hiện ở những nước Châu Á như Nhật Bản, Đài Loan. Đào thường nở vào mùa xuân, mùa của năm mới và những điều may mắn. Hoa đào thường có màu hồng phấn rất xinh đẹp, ngoài ra cũng có loài có màu đỏ đậm… Tuy nhiên mùa xuân của nước Úc bắt đầu từ tháng 8 – tháng 9 hàng năm, đây sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để chúng ta đi ngắm các cành đào khoe sắc thắm.

Loài Hoa đẹp Nhất Châu Úc 9
Hoa đào xuất hiện mỗi dịp tết đến xuân về

9. Hoa hoàng yến

Hoa hoàng yến có màu vàng rực rỡ và bắt mắt, sẽ là điểm nhấn với bất kỳ du khách nào khi tới các nước Châu Úc và được hòa mình vào một vườn có hoa hoàng yến nở rộ. Các bạn sẽ được ngắm những cánh hoa vàng óng ả trên khắp các con phố trời Úc.

Loài Hoa đẹp Nhất Châu Úc 10
Hoa hoàng yến mang sắc vàng của sự may mắn

10. Hoa tulip

Hoa tulip được trồng phổ biến trên khắp các thành phố quanh nước Úc, vì vậy các bạn không cần đến Hà Lan mà tại Úc, chúng ta vẫn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của loài hoa này vào tháng 9 hàng năm. Hoa tulip đa dạng các màu sắc khác nhau, mùi hương dịu nhẹ và thường mọc riêng thành các cây.

Loài Hoa đẹp Nhất Châu Úc 11
Hoa tulip có nhiều màu sắc khác nhau

11. Hoa hồng

Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu sẽ là một món quà không thể thiếu dành cho phái đẹp trong những ngày đặc biệt. Với màu sắc đa dạng và chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau, đây sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời để chúng ta dành tặng đến những người phụ nữ yêu thương. Đến với Úc, chúng ta không thể bỏ qua vườn hồng ở Perth và Melbourne hoặc tòa nhà Quốc hội cũ ở thủ đô Canberra… nơi có những đóa hoa hồng đua nhau khoe sắc thắm, tạo nên một bức tranh toàn cảnh vô cùng cuốn hút.

Loài Hoa đẹp Nhất Châu Úc 12
Hoa hồng tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ 

12. Hoa phượng tím

Hoa phượng tím hay còn gọi là Jacaranda, là một trong những loài hoa đẹp nhất Châu Úc và được du khách nước ngoài yêu thích nhất. Hoa phượng tím nở rộ vào tháng 11 hàng năm, khắp các con phố của nước Úc được nhuộm một màu tím thủy chung tạo nên không gian thơ mộng, quyến rũ, có lẽ vì thế mà nhiều người sẵn sàng vượt mọi khoảng cách địa lý xa xôi để đến Úc ngắm hoa phượng tím.

Loài Hoa đẹp Nhất Châu Úc 13
Hoa phượng tím tượng trưng cho sự chung thủy

Vậy những loài hoa này có ý nghĩa như thế nào đối với khu vực Châu Úc?

Ý nghĩa của những loài hoa đẹp nhất Châu Úc

Các loài hoa được kể đến ở trên mang ý nghĩa quan trọng khi trở thành biểu tượng của những tiểu bang, thủ đô lớn tại Châu Úc. Chúng không những mang lại hương thơm dễ chịu, màu sắc độc đáo đa dạng, mà còn tượng trưng cho sức sống bền bỉ, mạnh mẽ và mang trong mình vẻ đẹp mềm mại, kiêu sa, cuốn hút. Ngoài ra, các loài hoa này cũng đem đến giá trị kinh tế, thương mại vô cùng lớn, chúng ta có thể mua làm cảnh để tạo nên không gian sống đẹp hơn.

Những loài hoa sẽ là một món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa để trao tặng cho những người mà chúng ta kính trọng, yêu thương. Hoa tượng trưng cho vẻ đẹp vĩnh cửu và sắc hương trường tồn mãi mãi, đem đến sự tươi mới, may mắn và hạnh phúc cho mỗi gia đình, như dân tộc ta đã lấy hình ảnh hoa sen làm biểu tượng, cho thấy vẻ đẹp giản dị, bất khuất của cả một đất nước từ xưa đến nay.

Loài Hoa đẹp Nhất Châu Úc 14
Mỗi loài hoa đều có nét đẹp và mang ý nghĩa riêng

Trên đây là một trong những loài hoa đẹp nhất Châu Úc mà chúng tôi đã thu thập và tổng hợp lại, tuy nhiên còn tồn tại rất nhiều loài hoa đẹp mắt và độc đáo khác nữa. Mong rằng bạn đọc đã tích lũy thêm được những kiến thức bổ ích sau khi đọc bài viết này. Hẹn gặp lại ở những chủ đề tiếp theo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *