Khám pháĐời sống

Công dụng của cá kiếm đối với sức khỏe con người

Theo các nhà khoa học, thịt cá kiếm cung cấp nhiều dưỡng chất quý cho sức khỏe con người. Trong cơ thể của loài cá này có chứa nhiều khoáng chất dồi dào như protein, chất béo tốt, vitamin B1, D… cùng với nhiều dưỡng chất bổ dưỡng khác như photpho, canxi, kẽm… Như vậy, thịt cá kiếm có chứa tất cả các dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động sống của con người mỗi ngày.

1. Làm thực phẩm giảm cân an toàn

Các chuyên gia cho biết cứ trong 100g cá kiếm sẽ chứa khoảng 120 calo. Như vậy, so với nhiều thực phẩm khác trên thị trường hiện nay thì thịt cá kiếm có hàm lượng calo cực thấp. Thông thường mỗi người cần 2000 calo mỗi ngày giúp duy trì sự sống. Vì vậy mà loại cá kiếm này thường được sử dụng làm thực phẩm trong quá trình giảm cân của nhiều người.

Để nói về tác dụng của cá kiếm, thực sự rất rất nhiều. Nhìn vào khối lượng dưỡng chất có trong nó như vậy thì chắc ai cũng hiểu được tốt như thế nào. Vậy nên việc sử dụng loại cá này là điều không thể bỏ qua. Mặc dù vậy nhưng theo như các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy. Sử dụng thịt cá kiếm sẽ thấy rõ các công dụng nổi bật sau đây.

Cá kiếm 8
Thịt cá kiếm được sử dụng làm thực phẩm trong quá trình giảm cân
2. Tốt cho hệ tim mạch

Thịt cá kiếm vốn có chứa nhiều chất béo cả không bão hòa đơn và đa. Đây chính là các dưỡng chất tốt cho sự phát triển của các cơ quan tim mạch. Chúng còn giúp cho cơ thể chúng ta phòng tránh hiệu quả nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ đe dọa đến tính mạng. Các chất béo không bão hòa có trong cá kiếm giúp các mảng bám tích tụ dày hơn trong động mạch có chức năng bảo vệ chúng ta khỏi các căn bệnh nguy hiểm.

Cá kiếm 9
Thịt cá kiếm vốn có chứa nhiều chất béo
3. Giúp huyết áp duy trì ổn định

Trong thịt cá kiếm có chứa hàm lượng lớn omega 3 và omega 6 rất tốt với sức khỏe con người. Các dưỡng chất này giúp cho sức khỏe của chúng ta được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, Omega còn giúp thuyên giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, stress. Từ đó sẽ giúp cho hệ điều hòa huyết áp trong cơ thể chúng ta được duy trì ở mức ổn định. Đặc biệt, thịt cá kiếm còn góp phần làm giảm khả năng xơ vữa động mạch nguy hiểm.

Cá kiếm 10
Thịt cá kiếm góp phần làm giảm khả năng xơ vữa động mạch
4. Đem đến giấc ngủ ngon

Trong thành phần của cá kiếm còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường chức năng cho tuyến giáp, từ đó giúp giảm thiểu tối đa tình trạng mắc bệnh ung thư ở người trẻ tuổi. Đặc biệt trong thịt của loại cá này có chứa nhiều magie có công dụng giúp cho giấc ngủ của chúng ta sâu hơn, dễ dàng hơn. Dưỡng chất này giúp thúc đẩy hoạt động của các cơ quan chức năng của cơ thể, từ đó tạo nên một giấc ngủ ngon và chất lượng.

Cá kiếm 11
Thịt cá kiếm còn chứa nhiều chất chống oxy hóa

Lưu ý giúp bạn chọn được cá kiếm tươi ngon

Thực phẩm tươi sạch bao giờ cũng cung cấp được nhiều hơn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp cho bạn lựa chọn được cá kiếm tươi ngon nhất:

  • Cá kiếm tươi thường mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu chứ không phải mùi nồng gắt giống như thịt của một số loại cá khác. Dựa vào mùi vị cũng có thể giúp bạn phân biệt được cá tươi sống với cá đã để lâu ngày.
  • Quan sát mắt cá kiếm tươi sẽ thấy sáng bóng mà không phải bị trũng xuống nhiều. Nếu thấy mắt của cá có màu đục thì tuyệt đối không mua vì con cá đó đã để lâu ngày.
  • Chú ý quan sát tới lớp da bên ngoài của cá kiếm. Loại cá này có kết cấu trơn và bằng phẳng, vì vậy da của chúng sẽ không xuất hiện các vết thâm hay bầm tím.
  • Khi lấy tay sờ vào thân mình của cá kiếm ta sẽ cảm nhận được sự đàn hồi rõ ràng của thịt cá..
  • Quan sát phần mũi dài trên miệng của cá kiếm không phát hiện các vết xước hay bị gãy.
  • Ngoài ra, bạn có thể chọn được cá kiếm tươi ngon nếu chú ý quan sát cường độ bơi lội của chúng. Nên chọn mua con cá vẫn còn hoạt động khỏe cho dù có sự tác động của lực bên ngoài.
Cá kiếm 12
Một số lưu ý trên đây giúp bạn lựa chọn được cá kiếm tươi ngon

Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng con cá kiếm có mang đã bị chuyển màu đỏ nâu thâm, thịt của chúng sẽ rất có hại đến sức khỏe con người.