Công nghệ

Sự cần thiết của tự động hóa CRM trong kỷ nguyên công nghệ 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 là công cuộc cách mạng của thời đại với những phát minh trí tuệ nhân tạo và tự động hóa. Tự động hóa CRM là một trong những giải pháp mở cửa cho doanh nghiệp Việt nam tiến đến tự động hóa. Hãy cùng tìm hiểu về sự cần thiết của tự động hóa CRM trong thời đại 4.0 nhé!

Tự động hóa CRM là gì?

CRM viết tắt của từ Customer Relationship Management là sản phẩm của công nghệ, được xây dựng nhằm phát triển mối quan hệ với khách hàng, nhằm thúc đẩy kinh doanh và nâng cao sự tin cậy của khách hàng đối với công ty, thúc đẩy Maketing, hỗ trợ công ty giải quyết những bài toán về quản lý sao cho hiệu quả nhất. Chúng ta không thể phủ nhận được rằng những lợi ích mà công nghệ thông tin mang lại và việc tích hợp tự động hóa CRM là một giải pháp tự động mạnh mẽ, đang chiếm ưu thế trên thị trường về sự tín nhiệm của khách hàng khi mà các doanh nghiệp muốn tự động hóa quy trình làm việc của mình.

Sự cần thiết của tự động hóa CRM trong kỷ nguyên công nghệ 4.0
CRM – Công cụ cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng

Ưu thế của việc tích hợp tự động hóa CRM trong doanh nghiệp

Đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đều có chung một cách vận hành, tuy nhiên việc quản lý các hệ thống phòng ban, sổ sách chưa tối ưu, việc phân công công việc không đúng với năng lực của từng nhân viên gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho công ty. Đây là một bài toán đặt ra cho tất cả doanh nghiệp cần một giải pháp hợp lý để tối ưu và quản lý chặt chẽ hệ thống công ty. Việc tích hợp tự động hóa CRM trong doanh nghiệp bằng cách sử dụng phần mềm quản lý, qua đó công ty cũng loại bỏ được những khâu rườm rà như sử dụng giấy tờ in giống trước đây đã áp dụng, chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối internet thông tin sẽ chuyển đến cho tất cả nhân viên, không sợ việc lưu giữ thông tin bị quá tải, làm giảm tải lượng công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, bên cạnh đó người quản lý cũng sẽ dễ dàng kiểm soát công việc đã giao và có những điều chỉnh sao cho hợp lý với từng bộ phận.

Sự cần thiết của tự động hóa CRM trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 1
CRM – Công cụ giúp doanh nghiệp thành công trong kỷ nguyên 4.0

Với sự bùng nổ về công nghệ như hiện nay, các doanh nghiệp sẽ phải tạo chỗ đứng trong lòng khách hàng bằng cách phục vụ chuyên nghiệp, tự động nhận diện khách hàng, sự uy tín và chất lượng, gửi email tự động, SMS tự động chỉ cần vài cú click chuột là hoàn thành. Các nhà quản lý cũng có thể điều hành công việc mà không cần phải có mặt tại công ty, chỉ cần sử dụng những công cụ có kết nối internet.