Động vật

Top loại động vật nổi tiếng ở Amazon 

Động vật nổi tiếng ở Amazon là một trong những vấn đề được nhiều nhà khoa học quan tâm, nghiên cứu về hệ sinh thái Amazon.

Amazon là một hệ sinh thái rộng lớn trên trái đất với sự đa dạng và phong phú về thực vật và động vật. Động vật nổi tiếng ở Amazon luôn là vấn đề nhận được sự thu hút của nhiều người, đặc biệt là các nhà khoa học. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây cùng chúng tôi để hiểu rõ hơn về những loại động vật này nhé.

Top 10 loại động vật nổi tiếng ở Amazon 

Amazon là một hệ sinh thái rộng lớn nhất trên thế giới với số lượng các loài động vật lên đến hàng triệu loài. Trong đó có những loài động vật phổ biến, cũng có những loài động vật nổi tiếng, quý hiếm.

Theo một nghiên cứu từ các nhà khoa học, trung bình cứ 3 ngày sẽ phát hiện ra một loài động vật quý hiếm mới, tuy nhiên không phải loại động vật nào cũng được nhiều người biết tới. Ngay sau đây chúng chúng tôi sẽ thống kê lại cho bạn những loài động vật nổi tiếng trong khu rừng Amazon mà bạn nên biết nhé.

1. Trăn Anaconda

Trăn Anaconda là một loại chăn được tìm thấy tại khu vực nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một trong những loài trăn được công nhận là lớn nhất trên thế giới với kích thước lên đến 9,3m và nặng 250kg.

động Vật Nổi Tiếng ở Amazon 1
Trăn Anaconda thuộc một trong những loài trăn có kích thước lớn nhất trên thế giới

Loại chăn này sống ở hai môi trường chính là trên cạn và dưới nước, chủ yếu là các đầm lầy. Chúng thường tìm kiếm nguồn thức ăn ở dưới các con sông, với đặc tính có thể hóa trang ở dưới nước nên loài trăn này săn mồi rất giỏi.

2. Cá Piranha

Cá Piranha hay còn có tên gọi khác là cá răng đao hoặc cá cọp có nguồn gốc từ miền Tây Nam Brazil. Loại cá này thuộc họ nhà Characidae, một trong những họ cá lớn với số lượng lên đến 1200 loài.

động Vật Nổi Tiếng ở Amazon 2
Cá Piranha nổi tiếng là loài cá hung dữ, nguy hiểm

Loại cá này có kích thước khoảng 14 đến 26cm. Cá Piranha là loài cá hung dữ với hàm răng sắc nhọn, hàm răng của chúng có thể xâu xé thịt ra khỏi xương của con mồi chỉ trong vài giây.

3. Cá sấu đen Caiman

Cá sấu đen Caiman là một trong hai loại cá sấu họ nhà Alligatoridae lớn nhất vẫn đang tồn tại. Đây là một loại bò sát sống dưới sông, ao, hồ,…tại lưu vực sông Amazon.

động Vật Nổi Tiếng ở Amazon 3
Cá sấu đen Caiman là một trong những loại cá sấu có kích thước lớn còn sống

Màu sắc của loài cá sấu này thay đổi theo mức độ trưởng thành của chúng, khi còn bé, chúng có màu xanh non sáng màu với những mảng màu trắng, vàng trên thân mình. Khi đã trưởng thành thì loại cá sấu này có màu xanh sẫm hơn, kích thước của đầu cũng tăng lên tiện lợi trong việc săn mồi.

4. Rết khổng lồ Amazon

Rết khổng lồ Amazon là một loại động vật nổi tiếng với mức độ nguy hiểm khiến nhiều con vật cũng như con người sợ hãi. Đây là loại rết ăn thịt người lớn nhất trên thế giới với chiều dài lên đến 30cm.

động Vật Nổi Tiếng ở Amazon 4
Rết khổng lồ Amazon là loại rết có kích thước lớn nhất trên thế giới

Thức ăn chủ yếu của loài rết Amazon này là thịt sống, côn trùng, thằn lằn, ếch, chim, chuột, dơi, nhện,…Chúng có vũ khí cực kỳ lợi hại để tự vệ nên quá trình săn mồi của chúng cũng dễ dàng hơn. Mặc dù nguy hiểm là vậy nhưng loại rết Amazon này vẫn được khá nhiều người quan tâm đến và lựa chọn làm thú cưng với giá mua khá cao.

5. Ếch thủy tinh

Trong vô vàn các loại ếch thì ếch ếch thủy tinh là loài được rất nhiều người biết tới. Ếch thủy tinh thuộc họ ếch cây và có đặc điểm độc đáo ở làn da là có làn da mờ trong suốt. Cũng vì đặc điểm này nên loại ếch này có tên ếch thủy tinh.

động Vật Nổi Tiếng ở Amazon 5
Ếch thủy tinh có làn da trong suốt

Ếch thủy tinh thường sinh sống trên các vùng núi ở rừng mây Andes của Trung và Nam Mỹ. Chúng dành thời gian chủ yếu ở trên cây để săn mồi. Mỗi con ếch cái có khả năng mỗi lứa đẻ từ 18 đến 30 quả trứng.

6. Chim Potoo Potoo

Chim Potoo Potoo là một loại chim thuộc họ nhà Caprimulgiformes gần với họ nhà Cú muỗi. Đây là một loại chim có kích thước khá nhỏ cùng cùng gương mặt trông khá hài hước với đôi mắt màu vàng có tròng đen nên loài chim này khó có thể nhầm lẫn với cái loài chim khác.

động Vật Nổi Tiếng ở Amazon 6
Loài chim này có vẻ bề ngoài khá đáng yêu, nhỏ nhắn

Trái ngược hoàn toàn với vẻ đẹp đánh yêu của loài chim này là chúng có tiếng kêu khá đáng sợ, đó là những âm thanh quái dị, ồm ồm trong khu rừng nên càng vang vọng âm thanh đáng sợ này. Nhiều người ví tiếng kêu của loài chim Potoo Potoo như đang than khóc cho một điều gì đó.

7. Bọ sát thủ

Bọ sát thủ hay còn gọi là bọ ám sát có tên gọi chính xác là Reduviidae, đây là một loại ký sinh hút máu. Với hàm răng sắc nhọn nên chúng cắn rất đau. Đặc biệt nước bọt của loài bọ này khá độc, nếu vô tình nhiễm phải nước bọt của loài bọ này những con côn trùng nhỏ sẽ bị hút hết chất lỏng vào bên trong bụng.

động Vật Nổi Tiếng ở Amazon 7
Bọ sát thủ là một trong những loại bọ hung tợn, đáng sợ

Bọ sát thủ được xếp vào danh sách những loài bọ hung tợn, chuyên đâm thủng con mồi để hút khô dịch bên trong con mồi đó. Với đặc điểm giỏi ngụy trang đã tạo thế mạnh trong quá trình săn mồi cho loài bọ này.

8. Lươn điện

Lươn điện hay còn có tên gọi khác là cá chình điện thuộc họ nhà Cá dao lưng trần. Loại động vật này có thể phát ra điện trong quá trình săn mồi để nhanh tiêu diệt con mồi hơn.

động Vật Nổi Tiếng ở Amazon 8
Cá chình điện có thể phát ra điện trong quá trình săn mồi

Loài lươn điện này được xếp vào danh sách những loài động vật nguy hiểm bậc nhất, với khả năng tạo ra dòng điện làm tê liệt con mồi, thậm chí chúng có thể dùng hết công suất để tạo ra dòng điện lớn hơn cả dòng điện mà chúng ta hay sử dụng ở nhà.

9. Nhện độc Brazil

Nhện độc Brazil hay còn có tên gọi khác là nhện du mục Brazil được Sách kỷ lục Guinness 2012 xếp vào hạng những loại nhện độc nhất trên thế giới. Chúng thường được phát hiện sinh sống ở khu vực Trung và Nam Mỹ với kích thước to lớn.

động Vật Nổi Tiếng ở Amazon 9
Nhện độc Brazil được xếp vào những loại động vật nguy hiểm nhất thế giới

Nọc độc của loài nhện này được kết hợp bởi nhiều độc tố khác nhau nên khi dính phải nọc độc của loài nhện này hệ thần kinh sẽ bị tác động mạnh mẽ, tê liệt chân tay, nghẹt thở thậm chí có trường hợp đã bị tử vong.

10. Dendrobatidae

Dendrobatidae hay còn có tên gọi khác là ếch phi tiêu độc có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Loài động vật này được xếp vào danh sách những động vật lưỡng cư, chúng thường tiết ra các chất độc ở da để tẩm độc vào mũi phi tiêu thổi bắn vào mục tiêu.

động Vật Nổi Tiếng ở Amazon 10
Chỉ cần chạm nhẹ vào làn da của ếch dendrobatidae đã có thể gây tử vong

Vẻ bề ngoài của loài ếch này có màu sắc khá rực rỡ và bắt mắt, đây cũng là đặc điểm nhiều người bị đánh lừa thị giác. Chỉ cần chạm nhẹ vào làn da của loại ếch này, con người sẽ ngừng đập trái tim và dẫn đến tử vong ngay lập tức. Bởi mức độ nguy hiểm của loài ếch này nên chúng được rất nhiều người biết đến để cảnh giác.

Trên đây là những kiến thức liên quan đến các động vật nổi tiếng ở Amazon mà tôi có thể cung cấp cho bạn. Hy vọng với những thông tin mà tôi cung cấp ở trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những loài động vật có trong hệ sinh thái Amazon. Nếu biết thêm những loài động vật nổi tiếng nào khác, đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *