Thực vật

Top 7 loài hoa nổi tiếng nhất ở nước Mỹ có thể bạn chưa biết

Những loài hoa nổi tiếng nhất ở Mỹ phải kể đến như hoa hồng, hoa tulip, hoa anh đào, hoa diên vĩ… trong đó mỗi loài đều mang một nét đẹp riêng và ý nghĩa riêng.

Nước Mỹ là một loại nước không chỉ mạnh mẽ về kinh tế mà còn sở hữu rất nhiều loài hoa đẹp và thơ mộng. Tại đây, chúng ta được thấy những cánh đồng hoa rộng bát ngát và vô cùng xinh đẹp mà không phải đất nước nào cũng có. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp những thông tin về các loài hoa đang tồn tại ở nước Mỹ.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 1
Nước Mỹ sở hữu nhiều loài hoa mang vẻ đẹp độc đáo

Điểm danh 7 loài hoa nổi tiếng nhất ở nước Mỹ

Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu những loài hoa được đánh giá là đẹp nhất ở nước Mỹ:

1. Hoa Hồng

Đầu bảng xếp hạng phải kể đến đó là hoa hồng nhất là hoa hồng đỏ, loài hoa này đã được chính Mỹ công nhận là Quốc hoa vào năm 1986. Hoa hồng là biểu tượng của sự nồng nàn, lòng trung thành và tình yêu vĩnh cửu của công dân Mỹ. Trên thế giới, hoa hồng cũng thuộc danh sách những loài hoa được xem nhiều nhất, thường dùng trong những dịp đặc biệt hướng đến thể hiện tình yêu, sự tôn trọng và ca ngợi sắc đẹp của phái đẹp như ngày 8/3, ngày 20/10. Hoa hồng đỏ trong thần thoại Hy lạp ngày xưa còn là biểu tượng và gắn liền với nữ thần tình yêu, được người dân sử dụng trong lễ cưới như biểu hiện của thủy chung trong tình yêu đôi lứa.

Ngoài ra, hoa hồng còn thể hiện tinh thần hợp nhất quốc dân đa sắc tộc của Hoa Kỳ, được sử dụng phổ biến trong những sự kiện trọng đại. Chính vì vậy, loài hoa này được người dân nước Mỹ yêu mến bởi ý nghĩa cùng vẻ đẹp ngọt ngào, hoa thường nở rộ và đẹp nhất trong khoảng từ tháng 5 – tháng 8. Hoa hồng xứng đáng là một loài hoa đẹp không những Ở Mỹ mà còn ở những khu vực khác, là món quà tinh thần không thể thiếu trong những ngày lễ quan trọng.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 2
Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu của đôi song sinh

2. Hoa Tulip

Hoa tulip là một trong những loài hoa đẹp đặc trưng ở Mỹ, đây là loài hoa thuộc họ Lily. Có lẽ hoa tulip đâm vào sau những ngày cuối đông lạnh giá và chúng thường xuyên đẹp nhất vào mùa xuân, nên loài hoa này biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng. Trên thế giới hiện có khoảng 3000 loài hoa tulip với hình dạng và màu sắc hoàn toàn khác nhau như màu đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng nàn và lãng mạn; tím biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng màu sắc; xanh thể hiện sự bình yên, hòa bình và tràn đầy sức sống màu sắc… chính vì vậy mà các loài hoa tulip được sử dụng trong nhiều dịp đặc biệt với ý nghĩa và màu sắc vô cùng đa dạng.

Tại Mỹ, hoa tulip được yêu thích và trồng trọt thành những cánh đồng hoa vô cùng đẹp và rộng lớn, nếu bạn đang có dự định đi du lịch ở đất nước này thì không thể bỏ qua cánh đồng hoa tulip bát ngát mang tên Gỗ Với hơn 40ha hoa tulip đủ sắc đủ màu, hẹn hò sẽ có rất nhiều ảnh đẹp tại đây.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 3
Sau đó, hoa hồng, hoa tulip là loài hoa phổ biến ở Mỹ

3. Hoa Diên Vĩ

Hoa diên vĩ sở hữu một vẻ đẹp kiều diễm, kiêu sa và quý phát, chúng thường được người dân Mỹ mua về với mục đích trang trí không gian sống thêm sinh động. Loài hoa này hiện đang được trồng rộng rãi trên khắp thế giới, không chỉ ở Mỹ. Hoa diên vĩ có chiều cao từ 40 – 80cm, lá cây có hình lưỡi kiếm và màu sắc của hoa tại các môi trường sống khác nhau sẽ có màu khác nhau như màu xanh, tím… Loài hoa này thường nở vào đầu mùa thu, đây cũng sẽ là thời điểm phù hợp cho mùa du lịch bởi tiết trời trong xanh, mát mẻ hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ nếu các bạn ghé thăm những cánh đồng hoa diên vĩ vào thời gian này.

Khám Phá Hoa Diên Vĩ
Hoa diên vĩ mang vẻ đẹp thuần khiết và không kém phần sang trọng

4. Hoa Thủy Tiên

Hoa thủy tiên là một trong những loài hoa đẹp tại Mỹ, sở hữu sắc vàng óng ả của sự may mắn pha trộn với phần tâm cánh hoa màu cam trông rất độc đáo. Loài hoa này có nguồn gốc từ khu vực Bắc Mỹ và Địa Trung Hải, thường nở rộ và đẹp nhất vào cuối đông hoặc đầu mùa xuân. Chính vì vậy mà hoa thủy tiên là một loài hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người dân Mỹ vào dịp Giáng Sinh. Nếu các bạn muốn ngắm nhìn các đồng hoa thủy tiên xinh đẹp thì hãy đến Mỹ vào thời điểm này nhé.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 5
Hoa thủy tiên thường xuất hiện vào mỗi dịp Giáng Sinh

5. Hoa Anh Đào

Hoa anh đào không chỉ xuất hiện ở các nước như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc mà còn là một trong những loài hoa đẹp nhất nước Mỹ. Trước đây, một hành động của thị trưởng thành phố Tokyo (Nhật Bản) đã giúp tình hữu nghị thêm bền chặt khi mà ông đã tặng hoa anh đào cho thủ đô Washington (Mỹ), và từ đó hoa anh đào biểu tượng cho sự may mắn và giúp cho quan hệ ngoại giao của hai nước thêm khăng khít hơn.

Loài hoa này có màu hồng phấn, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng cùng mùi hương dịu nhẹ, thường nở vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 hàng năm. Ngắm hoa anh đào ở nước Mỹ là một trải nghiệm mà ai cũng nên thử bởi chúng ta sẽ được hòa mình vào không gian thơ mộng, trong trẻo trên nền hoa đẹp và tao nhã này.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 6
Hoa anh đào là một điểm nhấn đặc biệt khi đến Mỹ

6. Hoa oải hương

Hoa oải hương mang sắc tím thủy chung  và vô cùng rực rỡ, có mùi hương nồng nàn và say đắm, tượng trưng cho tình yêu đôi lứa và sự viên mãn trong tình yêu. Đến với đất Mỹ, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa oải hương bát ngát với màu tím ôm trọn cả một khoảng trời. Đây cũng là địa điểm lãng mạn để các cặp đôi chụp ảnh cưới, hoặc cho những bức ảnh lưu niệm vô cùng đẹp và ấn tượng.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 7
Hoa oải hương có mùi thơm đặc biệt

7. Hoa anh túc

Hoa anh túc còn có tên gọi là hoa poppy, là một trong những loài hoa nổi tiếng ở nước Mỹ với sắc cam rực rỡ cùng đặc điểm vô cùng độc đáo, đó là loài hoa này có thể thay đổi màu sắc và hương thơm theo thời gian. Hoa thường nở vào đầu tháng 4 và kết thúc vào đầu tháng 5. Trong thời gian này, ở Mỹ có tổ chức “lễ hội hoa poppy” kèm âm nhạc và thiên đường nghệ thuật cùng ăn uống… Ngoài ra, hoa túc anh còn được sử dụng trong việc chế tạo thuốc gây mê, thuốc an thần, thuốc tê trong ngành y học.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 8
Hoa anh túc có màu cam nổi bật

Vậy để được ngắm những loài hoa tuyệt đẹp này với số lượng lớn, chúng ta cần đến những địa điểm nào tại Mỹ?

Có thể ngắm các loài hoa này ở đâu tại Mỹ?

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc các cánh đồng hoa đẹp nhất ở nước Mỹ:

1. Vườn Quốc Gia Mount Rainier

Vườn quốc gia Mount Rainier nằm về phía Đông Nam thành phố Seattle thủ đô Washington, còn được gọi là xứ sở thần tiên bởi cảnh quan ở đây rất đẹp và lãng mạn. Tại đây được trồng rất nhiều những loài hoa nổi tiếng như hoa thủy tiên vàng, hoa sim… cùng với bầu trời xanh bát ngát và những đồng cỏ hoang dại, tạo nên một bức tranh sơn tình vô cùng sinh động. Chính vì vậy mà vườn quốc gia này là một trong những điểm đến có lượt khách du lịch tham quan lớn nhất hàng năm.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 9
Vườn quốc gia Mount Rainier thu hút đông đảo khách du lịch

2. Cánh đồng hoa tulip Wooden

Cánh đồng hoa Wooden là một trong những cánh đồng hoa tulip đẹp và vô cùng rộng lớn với diện tích lên tới 40ha, tại đây có rất nhiều loài hoa tulip với đa dạng màu sắc và chủng loại khác nhau. Hoa tulip thường nở rộ từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm, và đây cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để chúng ta đến Wooden chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa này.

Ngoài ra, lễ hội hoa tulip tại cánh đồng hoa Wooden là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất ở bang Oregon, người dân nước Mỹ coi sự kiện này là một hình thức để tôn vinh vẻ đẹp của hoa tulip, cũng là dịp để mọi người có thể được biết đến các loài hoa tulip được nhân giống thế hệ mới nhất gần đây.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 10
Chúng ta sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp của hoa tulip tại cánh đồng hoa Wooden

3. Cánh đồng hoa oải hương ở thành phố Sequim

Hoa oải hương là loài hoa có mùi hương đặc trưng và có màu sắc vô cùng nổi bật, nếu bạn đang tìm một địa điểm có cánh đồng hoa oải hương thơ mộng thì hãy lưu lại thành phố Seqium – nước Mỹ vào tháng 6 hàng năm, tại đây bạn sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp của hàng ngàn bông hoa oải hương đua nhau khoe sắc thắm.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 11
Cánh đồng hoa oải hương tại thành phố Sequim vô cùng thơ mộng

4. Cánh đồng hoa mũ len Texas

Cánh đồng hoa mũ len ở xứ Texas là nơi được trồng rất nhiều loài hoa đẹp và nổi tiếng của nước Mỹ. Nhất là vào thời điểm từ tháng 3 – tháng 6 hàng năm, nơi đây sẽ được bao phủ bởi vẻ đẹp của nhiều loài hoa khác nhau, tạo nên một bức tranh toàn cảnh vô cùng sinh động.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 12
Chúng ta sẽ được hòa mình vào các loài hoa đẹp tại cánh đồng hoa ở Texas

5. Cánh đồng hoa Mao Lương ở San Diego

Cánh đồng Hoa Mao lương rộng tới 20ha, được coi là thiên đường của các loài hoa ngào ngạt hương thơm cùng những màu sắc nổi bật như vàng, tím, cam và đỏ đan xen rực rỡ. Tháng 4 hàng năm là thời điểm hoa nở đẹp nhất, các bạn có thể lưu lại để đến đây trải nghiệm một lần và cùng thưởng thức vẻ đẹp của các loài hoa này.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 13
Cánh đồng Hoa Mao lương vô cùng rộng và đẹp

6. Trang trại hoa oải hương Purple Haze

Trang trại Purple Haze được biết đến là một trong những địa điểm trồng hoa oải hương lâu đời nhất tại nước Mỹ.  Với diện tích khoảng 5 ha, tại đây còn có cả những cửa hàng bán sản phẩm hữu cơ rộng lớn, và có bán các thực phẩm thiết yếu nhằm phục vụ khách du lịch. Ngoài việc được ngắm hoa thỏa thích, các bạn còn được trải nghiệm các tặng phẩm được làm từ hoa lavender như nước hoa khi đến thăm quan tại trang trại này.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 14
Có thể mua nước hoa Lavender tại trang trại hoa oải hương Purple Haze

7. Đồi hoa Poppy ở tiểu bang California

Đồi hoa Poppy ở California nhộn nhịp nhất vào mỗi tháng 4 hàng năm bởi thời điểm này vừa đón lượt khách du lịch đông đảo và lễ hội hoa anh túc cũng được tổ chức. Đến với đồi hoa này, bạn sẽ được ngắm nhìn một biển sắc cam rực rỡ, đẹp mê hồn và chứng kiến sự thay đổi cả về màu sắc và mùi hương của loài hoa này.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 15
Đồi hoa Poppy ở California đón khách thăm quan vào tháng 4 hàng năm

8. Đường hoa đẹp nhất nước Mỹ – Lombard

Được mệnh danh là con đường hoa đẹp nhất định mệnh nước Mỹ, Lombard sở hữu những loài hoa nổi bật nhất như hoa hồng, hoa cúc, hoa cẩm tú cầu… ngoài ra, hai bên lề đường của con đường này là những nhà kiến ​​trúc nguy nga and hotel vô cùng đẹp. Các cặp đôi yêu nhau thường đi bộ và trò chuyện với nhau dưới con đường này vào mỗi dịp cuối tuần và các ngày lễ. Nếu có cơ hội qua đây, các bạn sẽ cảm nhận được sự lãng mạn và vẻ đẹp của con đường này.

Hoa Nổi Tiếng ở Mỹ 16
Con đường hoa đẹp nhất nước Mỹ gọi tên Lombard

Trên đây là toàn bộ những thông tin về những loài hoa nổi tiếng ở nước Mỹ cùng vẻ đẹp và ý nghĩa của chúng. Chắc chắn, đối với những người yêu thích nước Mỹ và yêu hoa thì đây sẽ là những chia sẻ rất bổ ích, giúp các bạn có thêm những kiến ​​thức mới cho hành trình khám phá vẻ đẹp của nơi đây. Hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *