Y học

Bé trai 15 tháng tuổi đột nghột tử vong tại bệnh viện

Nếu con bạn đang bị ho và sốt liên tục suốt  mà không khỏi, thay vì để theo dõi như trường hợp dưới đây thì bạn hãy đem bé đi bệnh viện khám ngay bởi diễn biến ở trẻ rất nhanh như trường hợp đáng tiếc dưới đây.

Bé trai 15 tháng tuổi đột nghột tử vong tại bệnh viện

be-trai-15-thang-tuoi-tu-vong-tai-benh-vien
Viêm phế quản để lâu có nguy cơ gây tử vong cao

Bệnh nhi ho và sốt nhẹ, tử vong sau hơn một ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thạch Thất.

Bệnh nhi nhập viện sáng 21/11 do ho, sốt nhẹ suốt ba ngày, bác sĩ chẩn đoán viêm phế quản.

Chiều 22/11, bé khó thở, tăng tiết đờm dãi, các bác sĩ cấp cứu hút đờm dãi, cho thở ôxy, đặt nội khí quản, bóp bóng… Tuy nhiên, tình trạng bé diễn biến xấu nhanh chóng, tử vong tối cùng ngày. Người nhà bệnh nhi yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân bé tử vong.

Ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thạch Thất, cho biết cơ quan điều tra đã giám định pháp y ngay trong tối, thu giữ nhiều vật dụng như đồ ăn, cốc chén… bé từng sử dụng trong những ngày điều trị.

“Bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn để xem xét, đánh giá lại toàn bộ quá trình theo dõi, điều trị thuốc, tuy nhiên không phát hiện có sai sót”, ông Kiên nói.

Ông Kiên cho biết bệnh viện chia sẻ mất mát với gia đình bệnh nhi, phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong. Trước mắt bệnh viện đã đình chỉ công tác kíp trực ngày 22/11.

Đây đúng là trường hợp đáng tiếc, hy vọng đây là lời cảnh tỉnh cho các ba mẹ chủ quan.